Hồng Ngọc Blog's - Thích học SEO

Mình là Hồng Ngọc, mình đang làm việc về digital marketing và mình rất thích học SEO. Mình viết blog này hy vọng chia sẽ những kiến thức SEO mình đã được học.

Google Index Là Gì ?

Google Index là gì ? Nếu đã là người làm SEO thì chắc chắn không ai mà không biết đến công cụ này, một trong những công cụ quan trọng hàng đầu của dân SEO. Đối với những bạn nào bắt đầu tìm hiểu về SEO thì đây chắc chắn là khái niệm khá mới và để hiểu rõ kỹ hơn, hãy cùng https://hongngoc.hatenablog.com/ tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

Tổng quan cơ bản về Google Index

Trước khi tìm hiểu về chùm cụm từ Google Index thì đòi hỏi chúng ta phải biết khái niệm của từ Index có nghĩa là gì ? Index theo định nghĩa của từ điển trong tiếng Anh có nghĩa là chỉ mục, có nghĩa là một tập các thông tin được sắp xếp theo quy luật nào đó để nhằm giúp cho việc tra cứu được dễ dàng nhất. Tuy nhiên tùy theo mức độ quy mô của lượng thông tin mà quá trình index sẽ được chia nhỏ theo chủ đề, chuyên mục hay từng phần khác nhau nữa…v.v..

Cũng có một khái niệm index thường được sử dụng trên thị trường chứng khoáng đó chính là VNIndex, đây chính là chỉ số chứng khoáng trên sàn chứng khoáng của Việt Nam. Index trong chứng khoáng là một bảng dữ liệu mà chúng ta có thể tra cứu thông tin trong đó một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Quay trở lại với khái niệm Google Index, thì đây được định nghĩa là một tập hợp các cơ sở dữ liệu to lớn được sắp xếp bài bản trong một hệ thống máy chủ của Google, đó chính là Google Bot hay gọi là Spider. Quá trình thực hiện Index của Google được hiểu là sắp xếp các dữ liệu của website từ đó có thể đánh giá được website đó có thăng hạng hay rớt hạng trong bảng tìm kiếm của người dùng.

f:id:hongngoc9881:20190425155917j:plain

Google Index là gì (Ảnh: Internet)

Quá trình Google Index các thông tin trên website

Quá trình Index của Google được thực hiện khi mà các con bò hay nhện đi vào các website để tìm kiếm và thu thập các thông tin trong website đó và gửi về hệ thống cơ sở dữ liệu máy chủ của Google. Sau đó thì Google sẽ sắp xếp các thông tin để người dùng có thể tìm kiếm được thông tin đó, khi người dùng search thì Google sẽ trả về thông tin tương tự trong thời gian ngắn nhất với độ chính xác cao nhất.

Cũng chính vì điều này mà nếu như bạn đã tìm hiểu và làm SEO được một thời gian chắc chắn bạn sẽ thường xuyên nghe đến việc Google cập nhật hoặc thay đổi thuật toán, từ đó sẽ làm thay đổi kết quả tìm kiếm. Chúng ta hãy chuẩn bị cho điều này nếu như thật sự muốn bước chân vào sự nghiệp làm SEO cũng như trở thành một SEOer chuyên nghiệp.

Làm sao để website được Google Index nhanh chóng

Đây chính là điều được rất nhiều người làm SEO cả chuyên và không chuyên rất quan tâm hiện nay. Google Index là một tín hiệu rất tốt, nhưng sắp xếp như thế nào, tốt hay không, cao hay thấp lại là một chuyện khác. Chính vì điều đó thì làm thế nào để Google có thể Index website của chúng ta một cách tốt nhất và từ đó website của chúng ta được đánh giá cao nhất. Rất dễ dàng, có hàng trăm cách khác nhau, chúng ta hãy cùng nhau tham khảo qua dưới đây nhé.

  • Chuẩn bị content thật tốt: Content chính là trái tim của website, nếu như đặt tâm huyết vào content kết hợp với việc biên tập tốt thì website của bạn sẽ được Google đánh giá rất cao.
  • Luôn hướng đến người dùng: Google luôn hướng đến người dùng, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chính vì điều đó mà nếu như chúng ta đi ngược lại với tiêu chí này thì chắc chắn không bao giờ được Google đánh giá cao. Rất nhiều người vì yếu tố kỹ thuật mà bỏ qua việc này, từ đó mọi nỗ lực trở thành công cốc.
  • Tích cực đặt các backlink: Backlink luôn là thứ không thể thiếu của mọi website, để tăng độ tin cậy của website mình, bạn bắt buộc phải đặt từ khóa kèm link trên những website nổi tiếng, có traffic cao khác nhằm kéo traffic về website của mình, từ đó tăng độ tin cậy của Google.

Đọc đến đây chắc chắn chúng ta đã hiểu được Google Index là gì rồi phải không nào cũng như là cách mà Google Index website của chúng ta,. Với những thông tin này chắc chắn bạn sẽ làm cho website của mình tốt hơn rồi.