Hồng Ngọc Blog's - Thích học SEO

Mình là Hồng Ngọc, mình đang làm việc về digital marketing và mình rất thích học SEO. Mình viết blog này hy vọng chia sẽ những kiến thức SEO mình đã được học.

Google Suite Là Gì ?

Là doanh nghiệp thường xuyên sử dụng các dịch vụ của Google thì chắc chắn chúng ta phải biết rằng Google Suite là một trong những dịch vụ hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây tốt nhất trên thị trường hiện nay mà chúng ta không thể nào bỏ qua được. Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này hãy cùng https://hongngoc.hatenablog.com/ tham khảo qua bài viết ngay dưới đây nhé.

Khái niệm chính xác nhất về Google Suite

Google Suite theo như khái niệm chính xác nhất thì đây chính là dịch vụ điện toán đám mây mà Google mang tới cho doanh nghiệp, giúp cho các doanh nghiệp hiện nay có thể có được một phươn thức làm việc cũng nh liên kết với nhau tốt nhất. Cụ thể là các nhân viên của một doanh nghiệp có thể ở bất kỳ đâu, đang online trên bất kỳ thiết bị nào thì cũng có thể gửi email, chat, thực hiện các cuộc gọi video…v.v…quá tuyệt vời phải không nào ?

Chúng ta chỉ cần vài bước thiết lập rất đơn giản là có thể sử dụng cũng như quản lý được công việc của mình, từ đó chúng ta có thể tăng năng suất làm việc của mình, công việc của chúng ta cũng trở nên trôi chảy thuận lợi hơn rất nhiều. Chúng ta có thể dễ dàng kể ra rất nhiều dịch vụ của Google Suite như Gmail, Calendat, Vault, Sites, Hangout, Form, Drive, Docs, Sheet, Slide…v.v….

>> Xem thêm: Google index là gì

Lợi ích của việc chúng ta sử dụng Google Suite có nhiều hay không ?

Có rất nhiều lợi ích khi chúng ta bắt đầu sử dụng tiện ích Google Suite, có thể dễ dàng kể đến ở phần dưới đây:

  • Dữ liệu có thể truy cập từ bất kỳ nơi nào và trên bất kỳ nền tảng hệ điều hành nào.
  • Có thể lưu trữ cũng như chia sẽ nội dung lên đến 30GB và có thể là không giới hạn.
  • Email được tính hợp tính năng thông minh, có thể chống spam rất hiệu quả.
  • Trong quá trình làm việc có thể dễ dàng trao đổi với đồng nghiệp thông qua Video call hoặc chat.
  • Có thể dễ dàng biên tập tài liệu trực tuyến.
  • Dữ liệu được lưu trên đám mây nên sẽ không bao giờ mất, nếu có mất máy tính hoặc hư ổ cứng cũng không lo sợ.
  • Không tốn chi phí cài đặt hoặc bảo trì phần cứng, phần mềm.
  • Chi phí mỗi người sử dụng cực kỳ thấp.
  • Cho phép chúng ta tích hợp các ứng dụng lên nền tảng, vì đây là nền tảng mở hoàn toàn.
  • Chi phí rất phải chăng, nếu 1 người sử dụng chỉ từ 2,5$/tháng, chính vì điều này mà hầu hết các công ty có quy mô vừa và nhỏ chỉ tốn khoảng 30$ đến dưới 1000$/năm. Quá là tiết kiệm phải không nào.

f:id:hongngoc9881:20190425161755p:plain

Google Suite là gì (Ảnh: Internet)

Những ứng dụng có sẵn trong Google Suite

Có rất nhiều tính năng được tích hợp sẵn trong dịch vụ Google Suite này chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn ngay dưới đây:

  1. Gmail

Gmail là một trong những dịch vụ hàng đầu và quan trọng nhất không chỉ của Google mà còn cả Google Suite. Với hơn 400 triệu người sử dụng thì Gmail chắc chắn là ứng dụng email trên nền web có số lượng người sử dụng đông nhất trên thế giới. Với Gmail chúng ta có thể đăng nhập ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào. Gmail rất dễ sử dụng nhưng chắc năng thì không hể dễ, do đó chúng ta cần một ít thời gian để tập quen sử dụng.

  1. Google Site

Với Google Site thì doanh nghiệp sẽ dễ dàng truy cập các thông tin hữu ích. Nhân viên nếu muốn cũng có thể tạo ra một hệ thống mạng nội bộ nhằm đễ nắm bắt cũng như chia sẽ các thông tin với nhau, được hỗ trợ rất nhiều định dạng như doc, txt, pdf…v.v….

  1. Google Drive

Google Drive sẽ giúp chúng ta truy cập thông tin ở bất kỳ chỗ nào hay bất kỳ thiết bị vi tính nào. Tất cả đều sử dụng hệ thống đám mây nên sẽ rất tiện lợi.

Ngoài 3 ứng dụng đang rất hot đó thì Google Suite còn một số ứng dụng như Google Vault, Google Calendar…v.v…đang đợi chúng ta đăng ký và sử dụng. Hãy nhanh chân lên nào, rất nhiều tiện ích đang chờ đón bạn.